Tìm hiểu về mạng tìm kiếm của Google

Mạng tìm kiếm của Google là nhóm các trang web hoặc ứng dụng liên quan đến tìm kiếm mà quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên đó. Khi bạn quảng cáo trên mạng tìm kiếm của Google, quảng cáo của bạn có thể hiển thị bên cạnh kết quả tìm kiếm khi ai đó tìm kiếm bằng các cụm từ liên quan đến một trong những từ khóa của bạn.

Kết quả quảng cáo của bạn có thể xuất hiện cùng với những kết quả tìm kiếm tự nhiên khác của Google, trên các trang web tìm kiếm khác khi từ khóa có liên quan đến tìm kiếm của người dùng.

  • Các trang web tìm kiếm của Google: Quảng cáo có thể xuất hiện bên cạnh, trên hoặc dưới kết quả tìm kiếm trên Google Tìm kiếm, Google Play hoặc Google Mua sắm.
  • Đối tác tìm kiếm của Google: Quảng cáo có thể xuất hiện cùng với kết quả tìm kiếm trên các trang web của đối tác tìm kiếm của Google. Đối với quảng cáo văn bản, đối tác tìm kiếm bao gồm hàng trăm trang web không phải của Google, cũng như Google Maps, Google Video và các trang web khác của Google. Quảng cáo danh sách sản phẩm Từ hoặc cụm từ mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn chọn để giúp xác định thời gian và địa điểm mà quảng cáo của bạn có thể xuất hiện. Đọc thêm có thể xuất hiện trên các trang web đối tác tìm kiếm hiển thị và liên kết đến các sản phẩm cần bán. Tỷ lệ nhấp (CTR) Tỷ lệ thể hiện tần suất những người thấy quảng cáo của bạn kết thúc bằng cách nhấp vào quảng cáo đó. CTR có thể được sử dụng để đánh giá xem từ khóa và quảng cáo của bạn đang hoạt động tốt như thế nào. Đọc thêm cho quảng cáo trên các trang web đối tác tìm kiếm không ảnh hưởng đến Điểm chất lượng trên Google.com.
Mẫu kết quả mạng tìm kiếm trên Google

Vậy khi nào nên sử dụng quảng cáo trên Mạng tìm kiếm của Google?

Khi bạn tạo chiến dịch mới, bạn sẽ được yêu cầu chọn loại chiến dịch, trong số các cài đặt khác, xác định các mạng nơi quảng cáo của bạn có thể hiển thị. Hãy suy nghĩ về mục tiêu kinh doanh của bạn khi quyết định sử dụng mạng nào.

Dưới đây là một số đề xuất chung về việc khi nào nên sử dụng Mạng tìm kiếm:

  • Bạn là người gần như mới sử dụng AdWords
  • Bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện bên cạnh kết quả tìm kiếm của Google
  • Bạn chỉ muốn tiếp cận khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể của bạn
Làm sao để thêm đối tác và loại bỏ đối tác tìm kiếm của Google?

Khi bạn tạo chiến dịch cho Mạng tìm kiếm, đối tác tìm kiếm sẽ được bao gồm theo mặc định. Thực hiện theo các bước sau để bao gồm hoặc loại bỏ đối tác tìm kiếm từ chiến dịch Tìm kiếm hiện tại.

  • Đăng nhập vào tài khoản AdWords của bạn. 
  • Nhấp vào tab Chiến dịch, sau đó nhấp vào chiến dịch Mạng tìm kiếm bạn muốn thêm đối tác tìm kiếm vào.
  • Nhấp vào tab Cài đặt.
  • Cuộn xuống "Mạng" và nhấp vào Chỉnh sửa.
  • Chọn hộp bên cạnh "Bao gồm đối tác tìm kiếm" để cho phép quảng cáo từ chiến dịch này xuất hiện trên các trang web đối tác tìm kiếm hoặc bỏ chọn hộp này để vô hiệu hóa quảng cáo của chiến dịch này không cho hiển thị trên trang web đối tác tìm kiếm.
  • Nhấp vào Lưu.


Vậy mạng tìm kiếm của Google gồm những loại nào?

  • Quảng cáo văn bản: Loại Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm phổ biến nhất. Các quảng cáo này xuất hiện có nhãn "Quảng cáo" hoặc "Các quảng cáo" trên Google Tìm kiếm và có thể có nhãn "Quảng cáo bởi Google" trên các trang web đối tác.
  • Quảng cáo có tiện ích: Tiện ích quảng cáo bao gồm các chi tiết doanh nghiệp bổ sung, như vị trí, số điện thoại hoặc xếp hạng người bán.
  • Quảng cáo danh sách sản phẩm: Quảng cáo danh sách sản phẩm hiển thị và liên kết đến các sản phẩm cần bán. Quảng cáo danh sách sản phẩm được gắn nhãn là “Được tài trợ”
  • Quảng cáo hình ảnh và quảng cáo video: Đối tác tìm kiếm có thể lưu trữ quảng cáo hình ảnh và quảng cáo video.
Qua bài chia sẽ này hy vọng các bạn sẽ có được cái nhìn tổng quan về Mạng quảng cáo tìm kiếm của Google và việc mà bạn cần làm đó là chọn đúng mạng quảng cáo tìm kiếm trong Google cùng với việc lựa chọn quảng cáo trên các đối tác của Google có thực sự hiệu quả với sản phẩm, dịch vụ của bạn? Để quảng cáo của bạn được tối ưu và hiệu quả nhất.

No comments

Powered by Blogger.