Hướng dẫn làm SEO OnPage với Tool Seomoz


Trong những bài viết trước tôi đã giới thiệu với các bạn về những tính năng cơ bản được tích hợp trong các tool Seoquake và Seo Doctor, hôm nay tôi xin được giới thiệu tới các bạn những người mới và đang có nhu cầu tìm hiểu về Seo một công cụ khác cũng khá nổi tiếng hỗ trợ bạn Seo Onpage cho website.

SEOmoz có lẽ bạn đã từng nghe ở đâu đó tới cái tên này, bạn có thể tìm hiểu về nó qua site http://www.seomoz.org/ các thông tin về Seo cũng được các thành viên tại SEOmoz giới thiệu khá nhiều ở đây, nếu bạn có thể hiểu được những tài liệu tiếng anh này thì đây đúng là một website có nhiều điều thú vị cho bạn học về SEO, còn nếu bạn không biết nhiều về tiếng anh để hiểu được nội dung khoảng 70% tôi khuyên bạn nên sử dụng Google dịch để dịch cả trang.

Quay về vấn đề chính để cùng các bạn tìm hiểu về công cụ Seomoz

Trước tiên bạn cần tạo một tài khoản tại trang này đã nhé. Để tránh quá dài dòng các bạn tự tìm hiểu cách đăng ký tài khoản nhé, nó cũng đơn giản thôi như bạn tạo tài khoản trên diễn đàn vậy.
Sau khi đã có tài khoản rồi bạn truy cập vào link này: http://pro.seomoz.org/tools/on-page-keyword-optimization
Đương nhiên là phải đăng nhập tài khoản bạn vừa đăng ký vào nhé, chú ý kích hoạt mail nếu có đường dẫn yêu cầu kích hoạt nhé.
Công cụ Seomoz
Thông tin trong phần keyword là từ khóa cần kiểm tra, bạn hãy nhập từ khóa muốn kiểm tra vào phần này, chú ý bạn Seo từ khóa nào nhập từ khóa đó nhé chỉ một từ, tiếng việt có dấu và không dấu là khác nhau.
URL là link bạn muốn kiểm tra với từ khóa tương ứng ở trên.
Thủ tục xong rồi bạn nhấn vào Grade My On-page Optimization

Tìm hiểu chi tiết Seomoz
Đầu tiên cần tìm hiểu thông tin một cách tổng thể qua phần thông báo.



Bạn bạn thấy trên hình các các yếu tố đánh giá tổng quan về link muốn kiểm tra và từ khóa muốn kiểm tra, trong phần này tôi có kiểm tra từ khóa “Seo 2013” với link: http://www.phanmemseopro.net/seo-2013-cong-bang-hon

Critical Facors là bao gồm yếu tố quan trọng nhất được tích hợp với 4 tiêu chí chính.

High Importance Factors là những yếu tố rất quan trọng được đánh giá tiếp theo với 7 tiêu chí chính

Moderate Importance Factors cũng là những yếu tố quang trọng được đánh giá tiếp theo với 9 tiêu chí

Low Importance Factors gồm 11 tiêu chí được đánh giá sau các yếu tố trên

Optional Factors gồm 5 tiêu chí đánh giá có mức thấp.

Ở đây với từ khóa “Seo 2013” và link kiểm tra Seomoz báo 1 lỗi chưa hoàn thành đó là về thẻ meta keyword. Theo Seomoz thì họ khuyên rằng việc sử dụng thẻ meta keyword này mặc dù không có hại gì cho việc xếp hạng của bạn nhưng nên loại bỏ thẻ này. Theo cá nhân tôi thì việc sử dụng thẻ mata keyword này đúng là tầm ảnh hưởng của nó cho Seo đã bị Google đánh giá thấp hoặc không để ý nguyên nhân sâu xa là vì mấy anh em webmaster trước kia lạm dùng quá nhiều thẻ này nên Google mới hạn chế thẻ này trong việc xếp hạng kết quả.

Tiêu chí đạt và chưa đạt chuẩn
Với những tiêu chí đã đạt chuẩn đều được tích V thì các bạn không cần quan tâm tới, còn lại với các tiêu chí chưa đạt chuẩn sẽ không tích bạn cần nhấn vào thông tin yêu cầu sửa lỗi hoặc nhấn vào Read More để biết thêm về thông tin cần sửa.

Vị trí từ khóa trên website

Sau những tổng quan về những gì website đạt được và chưa đạt được các bạn cần xem xét tới phần vị trí của các từ khóa có trong website.










Tại phần này các bạn có thể tối ưu với mật độ từ khóa tốt. Để tối ưu được tốt các bạn cần nghiên cứu đối thủ và nghiên cứu các từ khóa đang top để xem link của họ đặt các từ khóa ra sao, sau những phân tích hãy rút ra kinh nghiệm cho mỗi lần phân tích để tự có nhận định về những vị trí cần thiết cho từ khóa để Onpage tốt hơn cho website.

Tổng kết:

Sau 3 bài viết về các công cụ Seo nhằm giúp các bạn đang tìm hiểu về Seo có cái nhìn tổng quan hơn về việc sử dụng các công cụ đã giới thiệu như thế nào và hiểu những vấn đề cơ bản trong việc làm Seo Onpage.
Ngoài việc học tập và tiếp thu những kiến thức về Seo qua những công cụ, các bạn cũng nên dành thời gian tìm hiểu và học kỹ năng viết bài, kỹ năng viết không cần quá hay quá cuốn hút mà chỉ cần có thể nghĩ tới vấn đề là viết được mà không bị trùng lặp với người khác.
Một vấn đề cũng rất quan trọng nữa là Backlink phần này có lẽ các bạn nên tìm hiểu và luôn tìm kiếm những nguồn để có những backlink ổn định, chất lượng.
Lời khuyên cuối trong nội dung bài viết này muốn được gửi tới các bạn đó là “Làm Seo không thể tách rời đối thủ, luôn luôn phân tích và tìm hiểu về đối thủ của mình.”

Nguồn : Thủ Thuật SEO

No comments

Powered by Blogger.