Phần 2 - Khái Niệm Về SEO OnPage Và Seo Offpage

Trong SEO có 2 khái niệm chính, bạn muốn chinh phục lĩnh vực SEO bạn phải hiểu về các khái niệm đó. Một trong những khái niệm làm các SEOer hay nhầm lẫn là SEO OnpageSEO Offpage.
Như đã nói ở trên SEO chia làm 2 phần cơ bản là SEO On-PageSEO Off-page, 2 phần này tuy đối lập nhưng để website của bạn có thứ hạng tốt, bạn cần biết vận dụng phối hợp cả 2 phương pháp!


SEO On-page: là những thủ thuật SEO trên nội dung trong trang mà bạn có thể dễ dàng kiểm soát.

Trong SEO On-page, để SEO tốt thì điều đầu tiên bạn cần làm là xây dựng nội dung, tối ưu hóa thẻ title, thẻ description, thẻ keyword. Chèn các từ khóa một cách khéo léo và thông minh, xây dựng liên kết trong nội dung(liên kết nội bộ) một cách khéo léo và linh hoạt, Website được thiết kế thuận tiện cho việc crawling của các spider.


SEO off-page: là những thủ thuật mà bạn không thể quản lý hết như page rank, backlink, (xây dựng liên kết), traffic.

Khác với SEO On-page, SEO Off-page không thực hiện thủ thuật tối ưu trên trang web, ở SEO off-page, điều bạn cần là xây dựng các liên kết trỏ đến web của mình, việc này được định nghĩa là backlink link-building (xây dựng liên kết), có vẻ như đây là điều dễ dàng nếu bạn có những nguồn link tốt, link trỏ đến từ các trang có pagerank càng cao, độ tin cậy và thứ hạng của bạn cũng theo tỉ lệ thuận. Tuy nhiên, việc tạo backlink bạn cũng nên chú ý đến thái độ của google. Vì nếu tạo backlink nhiều trong thời gian quá nhanh sẽ làm google để ý tới sự spam của ban. Một điều nữa bạn cũng cần lưu ý đến việc các link trỏ về này trên trang bạn đặt link có rel là nofollow (hoặc external nofollow) hay không. Nếu link trỏ đến có rel là nofollow thì việc xây dựng liên kết từ trang đó gần như vô nghĩa (ít ra thì cũng tốt cho việc marketing).

(Bạn có thể hiểu và hình dung như sau: SEO onpage là thực hiện những công việc bên trong website, Seo Offpage thực hiện các công việc ngoài website).

Để hiểu rõ hơn về các thuận những trong SEO, bạn có thể tham khảo phần 3: Các thuật ngữ trong SEO

1 comment:

  1. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete

Powered by Blogger.