"Vạch trần" Phòng khám đa khoa an khang lừa đảo bệnh nhân


Sai phạm luôn đi kèm với khắc phục. Khi đưa ra sai phạm thì mục đích cuối cùng của nó cũng chính là khắc phục cái sai phạm đó như thế nào. Chắc hẳn chúng ta vẫn còn nhớ đến vụ bê bối mà Phòng khám đa khoa An Khang đã gặp phải và được báo chí đưa ra trong thời gian gần đây. Vậy từ những sai phạm đó, liệu phòng khám An Khang có khắc phục, sửa chữa để đem lại niềm tin cho người bệnh hay không?

Những sai phạm mà Phòng khám đa khoa An Khang  gặp phải

Vấn đề về sức khỏe luôn được mỗi người chúng ta chân trọng và chăm sóc kĩ càng nhất. Tuy nhiên, các cơ sở chăm sóc hoặc khám chữa bệnh của nhà nước lại không đáp ứng được toàn diện. Nắm bắt được điều này, đã có rất nhiều cơ sở chăm sóc sức khỏe,khám chữa bệnh mở ra để phục vụ nhu cầu của người bệnh. Kéo theo đó là những sai phạm tại các cơ sở y tế đó được. Thời gian vừa qua báo chí đã đưa ra rất nhiều phòng khám sai phạm, lừa đảo bệnh nhân. Trong đó tiêu biểu và được biết đến trong thời gian vừa qua là Phòng khám đa khoa An Khang.

Phòng khám an khang lừa đảo
Phòng khám đa khoa An Khang có địa chỉ tại 96 ô chợ dừa.

Đây là một cơ sở y tế được cấp phép hoạt động của Sở y tế, đạt chuẩn về chất lượng cũng như chất lượng khám chữa bệnh.  Tuy nhiên, từ những nhu cầu của người bệnh quá cao và lợi ích cá nhân của một số người mà đã dẫn đến những sai phạm đáng tiếc xảy ra.

Theo như từ báo Kiến Trúc đã đưa tin. Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Việt Cường đã kí quyết định xử phạt 100 triệu đồng đối với Phòng khám An khang tại địa chỉ tại số 96 Ô Chợ Dừa này vì hành vi phạm. Phòng khám đa khoa An Khang đã quảng cáo là đơn vị trực thuộc Sở Y tế HN  nhưng trên thực tế, phòng khám này  chỉ được Sở Y tế Hà Nội cấp giấy phép hoạt động theo luật Khám – Chữa bệnh. Sở Y tế Hà Nội chỉ là cơ quan quản lý nhà nước thẩm định hồ sơ và cấp giấy phép hoạt động cho phòng khám này. Sở Y tế HN đã ra quyết định buộc phòng khám phải dỡ bỏ toàn bộ quảng cáo để tránh gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Trước đó, cũng đã có thông tin cho rằng Phòng khám đa khoa An Khang chữa bệnh nhẹ nhưng có kết quả nặng.

Theo chi sẻ của bạn Hoàng Văn Hải, 21 tuổi (Cẩm Khê – Phú Thọ) Ngày 1/5/2016, đến phòng khám An Khang 96 Ô Chợ Dừa, Đống Đa - HN, tôi được một bác sỹ khám bệnh cho. Sau khi khám xong, bác sỹ chẩn đoán tôi bị viêm bao quy đầu nặng nếu không chữa có thể sẽ ảnh hưởng lớn đến sinh sản sau này. Sau khi nghe xong tôi rất lo sợ, ngay lập tức bác sỹ yêu cầu tôi đi làm xét nghiệm máu, nước tiểu, HPV, HIV làm phẫu thuật cắt bao quy đầu. 
Phòng khám không cho thuốc mà yêu cầu tôi hàng ngày phải đến truyền dịch và uống thuốc tại chỗ. Cảm thấy bất an về ngày 4/5 tôi và người nhà đến khám tại bệnh viện Bạch Mai. Tôi được Bác sỹ cấp cao, thầy thuốc ưu tú Ngô Văn Nguyệt – Trưởng khoa Da liễu bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận và khám bệnh. Bác sỹ Nguyệt chẩn đoán tôi chỉ bị viêm da quy đầu nhẹ, bác sỹ kê cho tôi đơn thuốc gồm hai loại: thuốc bôi và thuốc uống để uống.

Từ những sai phạm mà báo chí đã đưa cũng như mức hình phạt mà Phòng khám đa khoa An Khang đã nhận. Liệu những sai phạm đó đến nay đã được khắc phục chưa? Và khắc phục nó như thế nào?

Khắc phục từ những sai phạm đã mắc phải

Từ những sai phạm trên, Ông Đỗ Ngọc Hải giám đốc Phòng khám đa khoa An Khang đã cho biết rằng lãnh đã phòng khám kỉ luật trực tiếp những nhân viên vì lợi ích cá nhân mà dẫn đến những sai phạm này. Phòng khám cũng đưa ra những quy định nhằm răn đe những nhân viên có ý nghĩ truộc lợi cho bản thân mà làm hại đến người bệnh, đi sai với mục đích của phòng khám đưa ra.
Phòng khám đa khoan an khang lừa đảo
Lãnh đạo phòng khám đa khoan An Khang lý giải về vụ việc

Hàng tuần, lãnh đạo phòng khám đã kiểm tra xát sao đội ngũ nhân viên và lấy ý kiến đánh giá trực tiếp của các bệnh nhân đã thăm khám cà chữa trị tại đây để có thể hạn chế những sai phạm nếu có của nhân viên và hoàn thiện dịch vụ theo như cầu của người bệnh.
Sau 3 tháng kể từ khi phòng khám đa khoa An Khang mắc sai phạm và bị phạt.  Hiện nay, Phòng khám đã đi vào hoạt động bình thường và lấy lại sự tin tưởng của người bệnh khi đến đến đấy.

Anh  Nguyễn viết Phương ( Đống Đa – Hà Nội) chi sẻ: Tôi vừa khám và chữa bệnh trĩ tại đây và hoàn toàn hài lòng. Trước tôi cũng không để ý lắm đến những thông tin sai phạm của Phòng khám nên chọn ở đây để khám chữa. Khi đang chữa trị rồi tôi mới nghe qua về thông tin sai phạm của Phòng khám đa khoa An Khang qua một người bạn. Tuy nhiên, tôi vẫn quyết định chữa trị vì kết quả chữa trị có thuyên giảm và sau khi khám ở đây đến nay đã 1 tháng, bệnh tình của tôi đã khỏi hoàn toàn rồi. Tôi cảm thấy rất hài lòng với kết quả và chất lượng dịch vụ ở đây. Toàn bộ nhân viên phòng khám từ bác sĩ đến nhân viên đều tận tình và gần gũi. Đặc biệt là kết quả chữa khỏi hoàn toàn nên tôi tin tưởng chứ tôi không quan tâm đến trước kia phòng khám như thế nào.

Cùng những chia sẻ này. Chị Nguyễn Ngọc ân – 37 tuổi (Hưng Yên) nói: Tôi cũng vừa chữa bệnh phụ khoa ở đây và đã khỏi hẳn mặc dù trước đó tôi có đi chữa vài nơi àm không có két quả gì. Trước khi đến đây chữa tôi cũng đã nghe qua thông tin về Phòng khám đa khoa An Khang sai phạm rồi những đứa em dâu tôi cứ bắt đến đây vì nó bảo là “em đã khám ở đây rồi nên em biết. Chị đừng có quan tâm vào mấy cái bài báo đó làm gì, chỗ nào mình chữ khỏi thì mình đi thôi. Chứ mấy bài báo đó biết đâu mà lần, mà báo chí hiện nay không tin tưởng hoàn toàn đâu c ạ”. Nghe nó nói tôi cũng uhm bừa để đi khám theo nó xem sao. Và quả là như lời nó nói, khi đến đây tôi thấy nhân viên làm việc ở đây cũng tận tình, sau khi khám và chữa bệnh ở đây thì giờ bệnh tình tôi đã khỏi hoàn toàn.Giờ thì tôi thấy mình lựa chọn chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa An Khang là hoàn toàn đúng.

Như chúng đầy tiên bài viết đã nêu sai phạm luôn đi kèm với khắc phục. Trên thực tế không thể tránh khỏe hoàn toàn những sai phạm nhưng khi có sai phạm khắc phục như thế nào mới là vấn đề quan trọng.

Khi Phòng khám đa khoa An Khang có sai phạm, lãnh đạo phòng khám đã nhìn nhận từ những sai phạm đó để khắc phục một cách rõ ràng và nghiêm khắc. Để từ đó, phòng khám đã có những tiến bộ rõ ràng, tạo được sự tin tưởng từ những kết quả và chất lượng khám chữa bệnh tại đây.

Phòng khám hoạt động sau sai phạm được người bệnh tin tưởng

Sau khi sai phạm hiện tại Phòng khám đa khoa An Khang đã đi vào hoạt động với phươg châm “Nỗi lực của chúng tôi, sức khỏe dành cho bạn”. Mỗi một nhân viên, bộ phận của phòng khám đều nỗ lực hết mình để đem lại sức khỏe tốt nhất cho người bệnh khi đến đây. Ngoài ra, hiện tại Phòng khám đa khoa An Khang được đánh giá là cơ sở y tế đạt chuẩn, chất lượng khám chữa bệnh ở đây hoàn hảo với các yếu tố:

- Có cơ sở vật chất đầy đủ, tiện nghi.

Để đảm đáp ứng được việc thăm khám của người bệnh phòng khám đã đầu tư đầy đủ trang thiết bị khang trang sạch sẽ và hiện đại, đặc biệt là các máy móc, dụng cụ y tế phục vụ cho việc thăm khám và điều trị. Ngoài ra, Phòng khám đồng bộ hóa hệ thống máy móc y tế nhập khẩu từ các nước có nề y học tiên tiến, đảm bảo kết quả thăm khám và điều trị tối ưu.
- Đội ngũ bác sỹ chuyên môn cao

Các y bá sĩ  chuyên khoa có kinh nghiệm cũng như tay nghề cao và y đức khám chữa bệnh một cách triệt để, tránh để sót những triệu chứng bất thường và gây biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.

Phòng khám đa khoa An Khang có đội ngũ y bác sỹ có chuyên môn cao


- Đề cao chất lượng dịch vụ

Người bệnh có thể tin tưởng hoàn toàn và cảm thấy thoải mái khi thăm khám tại phòng khám đqa khoa An Khang bởi chất lượng dịch vụ tại đây được đặt lên hàng đầu, thái độ phục vụ của nhân viên khi thăm khám và chăm sóc ân cần đối với người bệnh.

- Chi phí hợp lý

Chi phí là một tiêu chí quan trọng khi thăm khám bệnh. Phòng khám đa khoa An Khang mọi chi phí được niêm yết giá công khai và hợp lí, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm.

- Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật y tế

Phòng khám  đa khoa An Khang không ngừng đầu tư cơ sở vật chất và hệ thống máy, trang thiết bị đại nhất từ những nơi có nền y học phát triển . Người bệnh điều trị tại đây có cơ hội được chữa bệnh trực tiếp với hệ thống máy móc thiết bị hiện đại, rút ngắn thời gian điều trị và nâng cao chất lượng chữa bệnh.

- Tương tác cao với người bệnh

Hệ thống,bộ phận tư vấn viên tiếp nhận  với bệnh nhân, xử lý nhanh chóng phản ánh của bệnh nhân về phòng khám thông qua đường dây nóng nhanh chóng.

- Quy trình khám chữa bệnh khoa học

Phòng khám luôn tuân theo những quy trình khám chữa bệnh khoa học và rút ngắn thủ tục cho người bệnh. Khi đến với Phòng khám Đa khoa An Khang, người bệnh sẽ nhận được sự hướng dẫn chi tiết, nhiệt tình từ đội ngũ các y bác sỹ và được khám và chữa bệnh theo một quy trình chuẩn của Bộ Y tế.

Như đã nói, việc khắc phục những sai phạm là rất quan trọng. Đối với mỗi chúng ta không riêng gì Phòng khám đa khoa An Khang. Khi đã khắc phục sẽ đồng nghĩa với việc kết quả sẽ tốt hơn. Vì vây, người bệnh hãy tin tưởng vào kết quả khám và chữa bệnh Phòng khám đa khoa An Khang đem lại.


1 comment:

  1. Mình có đứa em vào đây khám mà bị chém rất kinh khủng, lúc khám thì bảo là chi phí chỉ tầm 4tr nhưng khi làm thủ tục xong xuôi thì thì lên đến tận 20 triệu

    ReplyDelete

Powered by Blogger.