Những hiểu lầm cần tránh khi làm SEo phần 4



Tiếp theo 3 phần trước ở phần 4 này Ninh Tuệ và các bạn hãy cùng tiếp tục xem và thảo luận về những hiểu biết và hiểu lầm khi làm seo nhé
Đừng ngần ngại comment nếu muốn chia sẻ hay thắc mắc gì đó, hoặc đơn giản hãy "Thích" nếu bài viết giúp bạn thêm những thông tin có ích.


31. Từ khóa phải chính xác như tên sản phẩm:

Bạn có thể thấy là khi người dùng tìm kiếm từ khóa họ đâu có biết chính xác về sản phẩm dịch vụ của bạn như thế nào để tìm kiếm, do đó nếu chỉ dùng các từ khóa tên sản phẩm thì khó mà mong được người dùng tìm thấy, hãy dùng những từ khóa dài hoặc những cụm từ mô tả về sản phẩm, cách dùng hoặc lợi ích mà sản phẩm đem lại để seo.

32. Google analytics có thể "gián điệp" bạn:

Đây là công cụ phổ biến nhất để theo dõi lưu lượng truy cập vào trang của bạn và có thể bạn cũng sẽ hồ nghi rằng Google sẽ theo dõi được bạn qua công cụ này. Nhưng cứ yên tâm vì Google đã cam kết và nếu bạn sử dụng dịch vụ này trên website riêng của bạn, bạn có thể thấy tất cả dữ liệu mà bạn truy cập đều vô danh.

33. Bạn nên hoàn thiện website của bạn trước khi chuyển qua bước seo:

seo có thể được coi là một hình thức tiếp thị. Và hầu hết những bước tiếp thị chỉ thực hiện sau khi website đã hoàn tất nhưng cũng có những bước bạn cần phải chuẩn bị trước ví dụ bạn nên chắc chắn rằng bạn có một bố cục tốt, chuyển hướng, các thẻ meta, tiêu đề đều ổn. Tất cả những điều này đều nên lưu ý trong quá trình xây dựng website. Công cụ tìm kiếm có thể thấy được trang web của bạn ngay khi bạn active nó. Vì vậy hãy luôn sẵn sàng bất cứ khi nào bạn muốn đưa web tiếp cận với Google.

34. Mua liên kết, mua like hoặc tweet sẽ giúp trang web của bạn xếp hạng tốt hơn:

Rất nhiều trang bán like facebook bạn có thể thấy chúng rất rẻ nhưng hầu như hiệu quả tương tác trên mạng xã hội là không có và đương nhiên là chúng cũng không thể giúp bạn tăng hạng được. Và nếu không cẩn thận với những hành vi mua bán trái phép bạn sẽ bị Google, Twitter hay Facebook khóa tài khoản vĩnh viễn.

35. Liên kết trả tiền luôn đến từ các trang web đen:

Không hoàn toàn là như vậy, vẫn có nhiều trang uy tín, pr cao bán liên kết tốt và tận tình hỗ trợ ưu đại cho bạn. Nếu có ý định mua lên kết bạn nên tìm hiểu cho thật kỹ, tham khảo từ các trang web lớn để được tư vấn.

36. Google sẽ không tìm thấy các liên kết xấu hay spam:

Một số người mua liên kết số lượng lớn hoặc dùng công cụ seo tự động để spam với suy nghĩ Google sẽ không biết. Nhưng bạn lại không lường trước được rằng bạn gặp một nguy cơ lớn hơn tụt hàng thê thảm khi Google thay đổi thuật toán hoặc trang web bạn đặt liên kết gỡ bỏ hoặc xóa bài bạn đăng.

37. Không nên đặt quá nhiều liên kết outbound:

Bạn đừng vội lo lắng vì Google và các công cụ tìm kiếm khác không quan tâm bạn có bao nhiêu liên kế outbound và cũng không yêu cầu giới hạn số lương liên kết với các trang web khác.

38. Để seo tốt bạn phải làm Google adword:

Theo thống kê cho thấy rằng đối tượng click vào quảng cáo google adword và đối tượng click vào link khi họ search là hoàn toàn khác nhau. Do đó lời khuyên là nên làm cả hai nếu bạn đủ kinh phí.

39. Bạn có thể tác động vào thứ hạng tìm kiếm: 

Nhiều trang web cố gắng tác động vào bảng xếp hạng tìm kiếm bằng phương pháp nào đó bên cạnh cách seo truyền thống, với mong muốn có thứ hạng cao hơn. Thực sự là chẳng có cách nào huyền diệu đến mức có thể tác động bảng xếp hạng tìm kiếm. Còn nếu có ai đó chắc chắn là họ có thể tăng thứ hạng nhanh chóng hãy cẩn trọng vì có lẽ họ đang dùng "mũ đen" để tăng tốc độ xếp hạng. Phương pháp "mũ đen" và spam bạn sẽ sớm thấy hiệu quả nhưng sớm muộn thì cũng tiền mất tật mang.


No comments

Powered by Blogger.