Những hiểu lầm cần tránh khi làm SEO Phần 2

Những comments, nhận xét, góp ý cũng như chia sẻ của các bạn chính là động lực giúp Ninh Tuệ tự tin để thực hiện tiếp Phần 2. Rất mong các bạn tiếp tục ủng hộ mình nhé Nào hãy cùng bắt đầu xem xét và thảo luận nhé! Tiếp theo Những hiểu lầm cần tránh khi làm seo (phần 1) chắc các bạn đã nhận ra làm seo quả là phức tạp và đòi hỏi sự kiên nhẫn cũng như khả năng tìm tòi thu thập thông tin mới nhanh để nắm bắt xu hướng seo theo thuật toán một cách kịp thời... Phần 2 này chúng ta cùng tiếp tục xem thử coi những điều gì bạn còn ngộ nhận về seo và những điều gì thực sự là mấu chốt giúp tăng hạng trong seo nhé.


11. Liên kết tới các trang web xếp hạng cao để tăng hạng cho web của bạn: Nếu điều này là có thật thì bất kỳ trang web nào cũng có thể tăng hạng chỉ bằng cách liên kết với hàng triệu trang khác. Một số trang web cố gắng liên kết với các trang web khác nổi tiếng với suy nghĩ điều đó có ích cho thứ hạng của họ nhưng thực tế là Google dựa trên thuật toán để quyết định thứ hạng web của bạn và như vậy nó chỉ xem xét có bao nhiêu người liên kết tới bạn còn việc bạn liên kết với họ là không quan trọng.

 12. Sử dụng các phương pháp seo tự động luôn luôn là "mũ đen" hay "spam": Rất nhiều người sử dụng phương pháp seo tự động mà không phải "mũ đen". Nhiều công ty có trang web rất lớn và họ sử dụng cách seo tự động để tiết kiệm thời gian và xử lý các công đoạn khó. Vậy "mũ đen" hay "spam" tất cả sẽ rõ dựa trên kết quả thực tế.

13. PR là yếu tố duy nhất: Pagerank chỉ đơn thuần là giá trị mà Google sử dụng để xếp hạng từng trang trên website, không phải cứ có pagerank cao tức là bạn sẽ có ranking cao trên SERPs hay ngược lại.

 14. seo là spam: Nhiều người chỉ hiểu sơ sài về seo thì cho rằng seo là spam nhưng thực ra seo được sử dụng bởi tất cả các công ty và thương hiệu lớn. seo nhìn chung là cách sử dụng phương pháp và thủ thuật để có thứ hạng tốt trên mạng. Tuy nhiên cũng có những phương pháp seo "mũ đen" và nó gây ảnh hưởng xấu cho tất cả ngành seo nói chung. Để tránh làm seo "mũ đen" hãy làm theo điều khoản dịch vụ của Google và Bing cũng như các công cụ tìm kiếm khác.

 15. Những gì mà Google thấy trên web của bạn đều được ẩn với người xem. Nó không hoàn toàn giống với hiển thị trên công cụ tìm kiếm hoặc trình duyệt. Mặc dù Google không xếp hạng website của bạn dựa trên tiêu đề nhưng tiêu đề có ích trong seo vì nó sẽ xuất hiện để người đọc bấm vào và đi đến liên kết của bạn.

16. seo là để đạt lưu lượng truy cập nếu một khách hàng xem trang web của bạn càng lâu. Điều đó càng có lợi cho seo. Nếu website của bạn khiến cho khách hàng cảm thấy khó tìm hiểu thông tin, thông tin không hữu ích hoặc điều hướng chưa tốt sẽ khiến người xem khó thu thập thông tin và điều đó ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới thứ hạng của bạn.

17. Backlinks từ tất cả các trang edu và gov là tốt nhất: Những trang kết thúc bằng .edu và .gov thường xếp hạng cao vì những trang này được duy trì và không chứa tin rác. Nhưng backlink từ các trang đó chỉ có hiệu quả khi bạn lựa chọn đúng những trang có thẩm quyền.

18. seo được dựa trên số lượng các liên kết một trang web: Bất kỳ thuật toán xếp hạng nào dù là Google, Bing, Facebook...đều xếp hạng các trang web dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. Vậy để làm seo thành công bạn phải đáp ứng đầy đủ các yếu tố đó, việc có được liên kết từ các trang nổi tiếng sẽ có giá trị hơn rất nhiều so với việc phát tán hàng trăm liên kết đến các blog không rõ.

19. Backlink quan trọng hơn nội dung: Mục tiêu của seo là mang lại lưu lượng truy cập tuy nhiên làm seo bên cạnh số lượng bạn phải quan tâm tới chất lượng, nếu không có nội dung tốt website của bạn sẽ không có giá trị và bất lợi thêm cho các backlink của bạn. Trên thực tế backlink chất lượng và hữu ích nhất không phải đến từ lượng truy cập trực tiếp mà từ các web tin tức hay bất cứ trang uy tín nào đang nói về sản phẩm của bạn. Nhưng backlink của bạn cũng sớm bị dọn sạch nếu những trang kém thẩm quyền "đóng cửa" bởi vậy để seo hiệu quả thì đầu tư sản xuất nội dung tốt là chiến lược lâu dài và phù hợp nhất.

 20. Mua càng nhiều liên kết càng tốt: Mua liên kết chất lượng thấp với số lượng lớn là một trong những cách tốt nhất để trang web của bạn bị loại bỏ khỏi chỉ mục

Author by Ninh Tuệ

No comments

Powered by Blogger.